ReadyPlanet.com


ความเป็นมา/วัตถุประสงค์การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์


 ความเป็นมา/วัตถุประสงค์การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้รับทราบอย่างครอบคลุมถึงปัจจัยต่างๆ ที่มีบทบาทสำคัญในการพัฒนา ก่อร่างสร้างตัวและส่งผลต่อการเห็นคุณค่าในตนเองของเด็ก และระบุความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยพื้นฐานและผลกระทบต่อการศึกษาที่ดำเนินการเกี่ยวกับตนเองของเด็ก ความนับถือรวมทั้งสถานะทางเศรษฐกิจสังคม (SES) วิธีมีการดำเนินการวิจัยอย่างละเอียดและเหมาะสมใน (แพลตฟอร์มต่างๆ) เพื่อแยกและวิเคราะห์ข้อมูลที่เชื่อถือได้และเปรียบเทียบได้เกี่ยวกับจิตวิทยาเด็ก ความนับถือ ความต้องการความภาคภูมิใจในตนเอง ลักษณะพื้นฐาน และการเปลี่ยนแปลงบุคลิกภาพและพฤติกรรมในเด็กที่แตกต่างกัน การศึกษาส่งผลให้มีการทบทวนวรรณกรรมและการวิเคราะห์อภิมาน (รวมถึงการวิเคราะห์การถดถอย) ที่ตรวจสอบปัจจัยความนับถือตนเองขั้นพื้นฐานและความสำคัญของผลกระทบต่อบุคลิกภาพของเด็กโรเซ็นเบิร์ก เป็นคนแรกที่รวมแบบสอบถามเข้ากับการวิจัยเกี่ยวกับการเห็นคุณค่าในตนเอง Rosenberg กล่าวว่า การเห็นคุณค่าในตนเองจะแสดงออกมาเมื่อ วัตถุพิเศษ (ตนเอง) มีทัศนคติเชิงบวกหรือเชิงลบ ซึ่งโดยพื้นฐานแล้วมีคุณสมบัติและทัศนคติเช่นเดียวกันกับวัตถุอื่นๆ (นอกเหนือจากตนเอง) ดังนั้นเขาจึงเชื่อว่าเนื่องจากทัศนคติต่อวัตถุเป็นสิ่งที่วัดได้ ทัศนคติต่อตนเองก็สามารถวัดได้เช่นกัน แบบวัดความนับถือตนเองของ Rosenberg ประกอบด้วยคำถามเกี่ยวกับ 10 ข้อที่แตกต่างกัน และการประเมินจะทำโดยใช้แบบวัดสี่ระดับ 



ผู้ตั้งกระทู้ กชพร (AcousticTH-at-gmail-dot-com) :: วันที่ลงประกาศ 2023-05-17 15:39:32


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล