ReadyPlanet.com


การศึกษาใหม่ระบุขีด จำกัด ของช่วงของการเปล่งเสียงที่สนับสนุนความรู้ความเข้าใจของทารก


บาคาร่า สมัครบาคาร่า

 การศึกษาใหม่โดยนักวิจัยของมหาวิทยาลัยนอร์ทเวสเทิร์นพบว่าแม้ว่าการเปล่งเสียงของเจ้าคณะที่เป็นมนุษย์และไม่ใช่มนุษย์จะอำนวยความสะดวกให้กับกระบวนการรับรู้หลักในทารกที่เป็นมนุษย์ที่อายุน้อยมาก แต่นกก็ไม่ได้ทำเช่นนั้น

นักวิทยาศาสตร์ทางตะวันตกเฉียงเหนือในภาควิชาจิตวิทยาที่ Weinberg College of Arts and Sciences และวิทยาศาสตร์การสื่อสารและความผิดปกติที่ School of Communication มีหลักฐานใหม่ที่ระบุว่าการเปล่งเสียงที่เกิดจากธรรมชาติไม่ได้สนับสนุนการรับรู้ในทารก

การศึกษาใหม่ "นกล้มเหลวในการสนับสนุนการจัดหมวดหมู่ของวัตถุในทารกมนุษย์" จะเผยแพร่ในPLoS ONE

เอกสารหลักฐานจำนวนมากที่ทารกอายุสามและสี่เดือนได้เริ่มเชื่อมโยงภาษาที่พวกเขาได้ยินกับวัตถุที่อยู่รอบตัวพวกเขา การฟังภาษาแม่ของพวกเขาช่วยเพิ่มความสำเร็จในการสร้างหมวดหมู่ของวัตถุ (เช่นสุนัข) การจัดหมวดหมู่วัตถุความสามารถในการระบุความคล้ายคลึงกันระหว่างวัตถุ (เช่น Fido, Spot) เป็นโครงสร้างพื้นฐานของความรู้ความเข้าใจ

ในการศึกษาก่อนหน้านี้นักวิจัยทางตะวันตกเฉียงเหนือพบว่าความสำเร็จของทารกในการจัดหมวดหมู่วัตถุได้รับการส่งเสริมไม่เพียง แต่ในบริบทของการฟังภาษาแม่ของพวกเขาเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการฟังเสียงร้องของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่ไม่ใช่มนุษย์ด้วย สิ่งนี้ชี้ให้เห็นว่าความเชื่อมโยงระหว่างภาษามนุษย์และความรู้ความเข้าใจเกิดขึ้นเร็วมากและเกิดจากแม่แบบกว้าง ๆ ในตอนแรกซึ่งรวมถึงการเปล่งเสียงของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมอื่น ๆ ด้วย

นักวิจัยสงสัยว่าการฟังเสียงนกร้องซึ่งเป็นอีกหนึ่งเสียงที่เกิดจากธรรมชาติจะสนับสนุนการจัดหมวดหมู่วัตถุด้วยหรือไม่ การตัดสินใจของพวกเขาที่จะมุ่งเน้นไปที่การตอบสนองของทารกที่มีต่อนกแซงแซวเป็นกลยุทธ์: การเลือกสายพันธุ์ที่อยู่ห่างไกลจากวิวัฒนาการของสายพันธุ์ซึ่งอุปกรณ์เสียงแตกต่างจากของเราเองทำให้มีโอกาสระบุขอบเขตที่สัญญาณอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ภาษาที่ผลิตตามธรรมชาติ (ถ้ามี) สนับสนุนทารกแรกเกิด ความรู้ความเข้าใจ.

"มีเหตุผลหลายประการที่จะทำนายได้ว่าในความเป็นจริงนกหงส์หยกอาจสนับสนุนการจัดหมวดหมู่ทารก" Kali Woodruff Carr ผู้เขียนคนแรกกล่าว ผู้สมัครในสาขาจิตวิทยาทางตะวันตกเฉียงเหนือ "Birdsong เป็นระบบแบบจำลองที่ได้รับการศึกษามากที่สุดสำหรับการเรียนรู้การพูดของมนุษย์เนื่องจากความคล้ายคลึงกันทางพฤติกรรมประสาทและพันธุกรรมระหว่างการได้มาซึ่งเสียงนกและเสียงพูดของมนุษย์"

ในการศึกษาครั้งใหม่ทารกอายุสามถึงสี่เดือน 23 คนเข้าร่วมในการจัดหมวดหมู่เช่นเดียวกับทารกในการศึกษาก่อนหน้านี้เพื่อทดสอบผลของการฟังภาษาและเสียงอื่น ๆ อันดับแรกในช่วงสร้างความคุ้นเคยพวกเขาดูภาพที่มีสีสันซึ่งแสดงถึงสมาชิกแปดประเภทที่แตกต่างกัน (ไม่ว่าจะเป็นไดโนเสาร์หรือปลา) ในการศึกษาปัจจุบันภาพแต่ละภาพนั้นถูกนำเสนอร่วมกับเพลงของม้าลายฟินช์ ถัดไปในระหว่างขั้นตอนการทดสอบทารกจะดูภาพใหม่สองภาพโดยภาพหนึ่งจากหมวดหมู่เดียวกันกับที่เพิ่งเห็นและอีกภาพจากหมวดหมู่ใหม่ จากการวิเคราะห์การจ้องตาของทารกอย่างละเอียดนักวิจัยพบว่าการฟังเพลงม้าลายฟินช์ไม่สามารถสร้างหมวดหมู่วัตถุได้ ซึ่งแตกต่างจากการเปล่งเสียงของเจ้าคณะที่ไม่ใช่มนุษย์ birdong ล้มเหลวในการให้ข้อได้เปรียบทางความคิดในการจัดหมวดหมู่วัตถุของทารก

"หลักฐานใหม่นี้ทำให้เราใกล้ชิดมากขึ้นในการระบุว่าการเปล่งเสียงใดที่สนับสนุนความรู้ความเข้าใจของทารกในตอนแรก" Sandra Waxman ผู้เขียนอาวุโสศาสตราจารย์ด้านจิตวิทยาความรู้ความเข้าใจที่ Weinberg College of Arts and Sciences ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาการทารกและเด็กทางตะวันตกเฉียงเหนือ สถาบันวิจัยนโยบายของมหาวิทยาลัย

"ตอนนี้เรารู้แล้วว่าการเชื่อมโยงที่เร็วที่สุดของทารกซึ่งกว้างพอที่จะรวมการเรียกเจ้าคณะที่ไม่ใช่มนุษย์นั้นไม่รวมถึงเพลงม้าลายฟินช์สิ่งนี้จะให้ความกระจ่างเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดจากการถ่ายทอดทางพันธุกรรมและการวิวัฒนาการไปสู่การได้มาซึ่งภาษาของมนุษย์และการเชื่อมโยงที่เป็นแก่นสารกับความรู้ความเข้าใจ "หุ่นขี้ผึ้งกล่าว

นักวิจัยกล่าวว่าการศึกษาในอนาคตจะระบุได้ว่าการเชื่อมโยงกับความรู้ความเข้าใจที่เร็วที่สุดของทารกนั้นกว้างเพียงพอหรือไม่ที่จะรวมการเปล่งเสียงที่อยู่นอกเหนือจากสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม (เช่นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่ไม่ใช่สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่ไม่ใช่สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม) หรือไม่ว่าจะรวมเฉพาะเสียงร้องของบิชอพ

บาคาร่า สมัครบาคาร่า



ผู้ตั้งกระทู้ Rimuru Tempest :: วันที่ลงประกาศ 2021-05-01 16:05:15


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล