|
เมื่อเราพัฒนา สมองเชื่อมโยงบทเรียนที่เรียนรู้ต่างกัน | |
jokergame สล็อตออนไลน์ การศึกษารูปแบบการทำงานของสมองครั้งใหม่ในกลุ่มคนที่ทำงานด้านความจำพบว่าวิธีที่เราใช้การอนุมาน การค้นหาความเชื่อมโยงที่ซ่อนอยู่ระหว่างประสบการณ์ต่างๆ เปลี่ยนแปลงไปอย่างมากเมื่อเราอายุมากขึ้น ผลการศึกษานี้อาจนำไปสู่กลยุทธ์การเรียนรู้ส่วนบุคคลโดยอิงจากการพัฒนาความรู้ความเข้าใจและสมองของบุคคล นักวิจัยพบว่าในขณะที่ผู้ใหญ่สร้างความทรงจำแบบบูรณาการด้วยการอนุมานที่มีอยู่แล้ว เด็กและวัยรุ่นสร้างความทรงจำที่แยกจากกัน ที่พวกเขาเปรียบเทียบในภายหลังเพื่อทำการอนุมานได้ทันที Alison Preston ศาสตราจารย์ด้านประสาทวิทยาศาสตร์และจิตวิทยาและผู้เขียนอาวุโสของการศึกษากล่าวว่า "วิธีที่ผู้ใหญ่จัดโครงสร้างความรู้ไม่จำเป็นต้องเหมาะสมที่สุดสำหรับเด็กเพราะกลยุทธ์สำหรับผู้ใหญ่อาจต้องใช้เครื่องจักรสมองที่ยังไม่โตเต็มที่ในเด็ก" Alison Preston ศาสตราจารย์ด้านประสาทวิทยาและจิตวิทยาและผู้เขียนอาวุโสของการศึกษาที่ตีพิมพ์ในวารสารNature Human กล่าว พฤติกรรม . เธอร่วมเป็นผู้นำการศึกษากับ Margaret Schlichting ผู้เขียนคนแรก ซึ่งเคยเป็นนักศึกษาปริญญาเอกในห้องทดลองของ Preston และปัจจุบันเป็นผู้ช่วยศาสตราจารย์ด้านจิตวิทยาที่มหาวิทยาลัยโตรอนโต เพื่อให้เข้าใจถึงความแตกต่างระหว่างการอนุมานของผู้ใหญ่และเด็ก ลองนึกภาพไปที่ศูนย์รับเลี้ยงเด็ก ในตอนเช้า คุณเห็นเด็กมากับผู้ใหญ่คนหนึ่ง แต่ในตอนบ่ายเด็กจะไปกับผู้ใหญ่คนอื่น คุณอาจอนุมานได้ว่าผู้ใหญ่สองคนเป็นพ่อแม่ของเด็กและเป็นคู่กัน และความทรงจำที่สองของคุณจะรวมทั้งบุคคลที่ 2 ที่คุณเห็นและข้อมูลจากประสบการณ์ก่อนหน้านี้ของคุณเพื่ออนุมานว่าผู้ใหญ่สองคนนั้นเป็นอย่างไร คุณไม่ได้เห็นด้วยกันจริง ๆ - อาจเกี่ยวข้องกัน การศึกษาใหม่นี้พบว่าเด็กที่มีประสบการณ์แบบเดียวกันไม่น่าจะทำการอนุมานแบบเดียวกับที่ผู้ใหญ่ทำระหว่างประสบการณ์ครั้งที่สอง ความทรงจำทั้งสองเชื่อมต่อกันน้อยลง ถ้าคุณขอให้ลูกของคุณอนุมานว่าใครคือพ่อแม่ของเด็ก ลูกของคุณก็ยังทำได้ เขาหรือเธอเพียงแค่ต้องดึงความทรงจำสองอย่างที่แตกต่างออกไป แล้วให้เหตุผลว่าผู้ใหญ่แต่ละคนอาจมีความสัมพันธ์กันอย่างไร นักวิจัยเชื่อว่ากลไกทางประสาทของเด็กและผู้ใหญ่แตกต่างกัน และกลยุทธ์ที่เด็กใช้อาจจะเหมาะสมที่สุดสำหรับวิธีที่สมองของพวกเขาเชื่อมต่อก่อนที่ระบบหน่วยความจำหลักในฮิบโปแคมปัสและเยื่อหุ้มสมองส่วนหน้าจะโตเต็มที่ ความแตกต่างดังกล่าวอาจทำให้เด็กไม่จำความทรงจำในอดีตระหว่างการเรียนรู้ใหม่และจำกัดความสามารถในการเชื่อมโยงกิจกรรมต่างๆ "ในกรณีที่ไม่มีระบบหน่วยความจำที่เติบโตเต็มที่ สิ่งที่ดีที่สุดที่เด็กสามารถทำได้คือการวางร่องรอยหน่วยความจำที่แม่นยำและไม่ทับซ้อนกัน" เพรสตันกล่าว "จากร่องรอยของหน่วยความจำที่แม่นยำเหล่านี้ เด็กๆ สามารถนึกถึงพวกเขาในภายหลังเพื่อส่งเสริมการอนุมานเกี่ยวกับการเชื่อมต่อของพวกเขา" นักวิจัยได้ขอให้อาสาสมัคร 87 คนอายุระหว่าง 7 ถึง 30 ปีดูภาพคู่ขณะนอนอยู่ในเครื่องสแกน fMRI (การถ่ายภาพด้วยคลื่นสนามแม่เหล็กที่ใช้งานได้) ซึ่งวัดการทำงานของสมองโดยการตรวจจับการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในการไหลเวียนของเลือดด้วยภาพที่เหมือนกับในการดูแลช่วงกลางวัน ตัวอย่างข้างต้น ให้โอกาสในการอนุมานความสัมพันธ์ระหว่างวัตถุที่ไม่ปรากฏร่วมกัน นักวิจัยพบว่ากลยุทธ์ที่วัยรุ่นใช้ในการอนุมานแตกต่างจากเด็กและผู้ใหญ่ ย้อนกลับไปที่ตัวอย่างของพ่อแม่ในสถานรับเลี้ยงเด็ก เมื่อวัยรุ่นเก็บความทรงจำของผู้ใหญ่คนที่สองไว้กับลูก วัยรุ่นจะระงับความทรงจำก่อนหน้าที่เกี่ยวข้องกับความทรงจำแรก ความจำแต่ละอย่างมีความชัดเจนมากกว่าเด็กที่อายุน้อยกว่า และมีการอนุมานอัตโนมัติน้อยลงว่าผู้ใหญ่สองคนมีความสัมพันธ์กันอย่างไร "วัยรุ่นอาจมีกลยุทธ์การเรียนรู้ที่ได้รับการปรับแต่งให้สำรวจโลกมากกว่าการใช้ประโยชน์จากสิ่งที่พวกเขารู้อยู่แล้ว" เพรสตันกล่าว บทเรียนนี้และบทเรียนอื่นๆ จากการศึกษาสามารถบอกถึงกลยุทธ์ในการปรับปรุงการเรียนการสอนในวัยต่างๆ "จากมุมมองของการพัฒนาสมอง ผู้คนต่าง ๆ จะอยู่ที่ต่าง ๆ " เพรสตันกล่าว "และเราสามารถคิดค้นกลยุทธ์การเรียนรู้ที่ใช้ประโยชน์จากกลไกประสาทที่แต่ละคนมีอยู่ ไม่ว่าพวกเขาจะอายุ 7 ขวบหรือไม่ก็ตาม หรืออายุ 70 ปี”jokergame สล็อตออนไลน์ | |
ผู้ตั้งกระทู้ Rimuru Tempest :: วันที่ลงประกาศ 2021-11-27 17:42:21 |
Visitors : 193015 |